สวัสดีค่ะ วันนี้เรามารีวิว หนังviu ซีรี่ย์เกาหลี เรื่อง Flower of Evil (รักซ่อนลับ) ซีรี่ย์เกาหลีแนว ลึกลับ กระตุกขวัญ และโรแมนติก ที่ใครหลายคนน่าจะเคยเห็นผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้วนะคะ เป็นซีรี่ย์ที่แสดงนำโดย  Lee Joon-gi, Moon Chae-won สามารถรับชมซีรี่ย์ได้ก่อนใครที่ ดูหนังออนไลน์ ที่นี้ค่ะ หรือจะอ่านรีวิวก็ได้ที่ด้านล่าง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปติดตามกันเลยค้า

เรื่องย่อซีรี่ย์ Flower of Evil

แพคฮีซอง (อีจุนกิ) ช่างฝีมืองานศิลปะโลหะที่มีครอบครัวที่อบอุ่นสมบูรณ์  เขามีชาจีวอน (มุนแชวอน) ภรรยาที่เป็นสายสืบคดีฆาตกรรมอยู่เคียงข้าง มี แพคอึนฮา(จุงโซยอน) ลูกสาววัยน่ารักเป็นพยานรัก  แล้วเรื่องก็ใช้เวลาไม่นานในการเผยให้เห็นว่าพ่อแม่ของฮีซองไม่ได้มีทัศนคติที่ดีต่อลูกสะใภ้อย่างจีวอนนัก  กระทั่งเมื่อจีวอนได้ร่วมสืบสวนคดีฆาตกรรมที่มีส่วนคล้าย กับคดีฆาตกรต่อเนื่องที่โด่งดังในอดีต  คดีที่ไม่มีใครปิดได้เพราะฆาตกรตายไปแล้วแต่เมื่อสืบสวนกลับพบว่าเป็นการเลียนแบบ  แต่ยังมีอีกคดีที่ยังต้องตามหาที่สืบเนื่องจากคดีนั้นคือคดีฆาตกรรมผู้ใหญ่บ้านที่ฆาตกรยังคงหลบหนีอยู่ก็คือโทฮยอนซูลูกชายของฆาตกรต่อเนื่องโทมินซอก

แต่แล้วการมาของนักข่าวคิมมูจิน (ซอฮยอนวู)ที่มาเจอกับแพคฮีซองแล้วมาพบกับความจริงที่น่าตกใจคือแพคฮีซองที่อยู่ตรงหน้าคือโทฮยอนซู เมื่อรูปการณ์เป็นเช่นนี้แพคฮีซองหรือความจริงคือฆาตกรโทฮยอนซูจึงจับคิมมูจินขังไว้ในห้องใต้ดินแต่ที่สุดก็เจอจุดอ่อนที่ทำให้ทั้งสองต้องร่วมมือกัน  ขณะเดียวกันก็มีเหตุการณ์ฆาตกรรมแบบเดียวกับคดีดังในอดีตเกิดขึ้นอีกครั้งและชาจีวอนก็ได้ร่วมสอบสวน  แล้วกลายเป็นว่าเบาะแสต่างๆชี้มาทางแพคฮีซองสามีของเธอ  ซ้ำยังไม่พอสัญชาตญาณสายสืบของเธอทำให้เธอยิ่งสงสัยเมื่อแพคฮีซองเริ่มมีพฤติกรรมแปลกๆ  แต่นั่นเป็นเพราะว่าแพคฮีซองหรือโทฮยอนซูก็กำลังพยายามตามหาตัวฆาตกรเช่นกันเพราะเขาเองไม่ได้เป็นคนทำ

เรื่องราวจึงน่าสงสัยว่าแท้จริงแล้วโทฮยอนซูเกี่ยวอะไรกับเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องที่โทมินซอกพ่อของเขาเคยก่อไว้หรือไม่  และคดีต่างๆก็เริ่มเชื่อมกันติดแต่ความรักและความไม่น่าไว้ใจเริ่มเผชิญหน้ากันในใจของชาจีวอนเมื่อหลักฐานกับสัญชาตญาณเริ่มชี้ว่าสามีเธอคือฆาตกรโรคจิต  แต่ความรักความอบอุ่นที่เขามีให้เสมอก็ย้อนแย้งในใจชาจีวอน สุดท้ายสายสืบชาจะเชื่ออย่างไหน  เมื่อดอกไม้ (Flower) หรือความชั่วร้าย (Evil) ฝ่ายไหนจะชนะ ด้วยชั้นเชิงที่ไม่ใหม่แต่ได้ผลดีอีกครั้งแต่เมื่อความเสียดายบางอย่างทำให้ไปไม่สุดทางในบางอย่างทีควรไป  แล้วอาจจะทำให้ผู้ชมบางคนที่ต้องการมากกว่านี้พิเศษว่านี้ผิดหวังไปตามกัน  แต่ถ้าวัดกันที่มาตรฐานงานแนวนี้ก็จัดว่าอยู่ในระดับงานดี

รักซ่อนลับ

ซีรี่ย์ รักซ่อนลับ โดยรวมละเอียดของซีรี่ย์ ถือว่าเข้มข้นมาก

การทำงานกับบทของเรื่องนี้ถือว่าเข้มข้น ความสัมพันธ์ระหว่างเรื่องอยู่ในระดับที่ดีจริงๆ รวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาและตัวละครระหว่างทางเพื่อหาข้อสรุปที่ยังไม่ได้แก้ไข ถือเป็นมาตรฐานของซีรีส์นักสืบท้าทายสมอง แต่เจตนาของบทอย่างที่เห็นและที่ควรจะเป็นคือเรื่อง Sleeping with the Enemy ว่าด้วยความไม่ไว้วางใจและหวาดระแวงของคนที่นอนข้างกันทุกคืนทั้งหญิงและชายที่เล่นกับความรู้สึก และตัวละครที่สับสนมักเป็นเรื่องราวเสมอ และก่อนที่เรื่องนี้จะปูเสื่อกับภรรยา Cha Zhiyuan ต้องสงสัยเกี่ยวกับสามีของเธอ Bae Hee-sung และเขาจะนำมาซึ่งความขัดแย้งในอารมณ์ที่ซับซ้อน ตัดหน้ากัน

แต่ปัญหาคือบทที่คาราคาซังทางอารมณ์นี้เป็นเพราะเมื่อถึงเวลาที่ต้องเลือกเอาใจผู้ชมหรือเจาะจงกว่านั้นคือเลือกรักษาความปรารถนาดีต่อแฟนๆ ของอีจุนกิ คงจะดีถ้าได้อีจุนกิมาแทนมุนแช วอนเล่าเรื่อง ฉันคิดว่าบางทีลีจุนกิกำลังวางแผนที่จะรับบทบาทที่แตกต่างและมีสีสันมากกว่าเดิม แต่เมื่อเขาเลือกที่จะเปิดเผยว่าถึงฮยอนซูไม่ใช่คนที่เขาคิดว่าเขาเป็น การไม่มีความกล้าที่จะทำเช่นนั้น เป็นเพียงครึ่งหนึ่งของความตั้งใจของเขา ซึ่งเมื่อถึงจุดที่เปิดให้ผู้ชมต้องการมากขึ้น รู้สึกเหมือนพลังลดลงทันที เพราะความสงสัยของตัวเอกหายไป เราจึงสามารถค้นหาความจริงร่วมกันและ เคลียร์ตัวเองได้เท่านั้น

มันเกี่ยวพันระหว่างอารัมภบทในฐานะภรรยาของตำรวจและความพยายามที่จะชำระล้างสามีของเธอ แม้ว่าภรรยาที่สามีเป็นฆาตกรจะต้องโดนหนักก็น่าเสียดายที่เขาต้องเทอีจุนกิและกลายเป็นคนบ้านนอกถ้าคุณกล้าที่จะทำให้พระเอกโหดร้ายมากขึ้นหรือน่าสงสัยจนถึงที่สุดและปล่อยตัวเทอร์มิเนเตอร์ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะกลายเป็นงานที่สามารถไปสู่ระดับที่สูงขึ้นได้ หรือลองหลับตานึกถึงงานอย่าง Bad Guys สุดดาร์ก โหดๆ ที่ทุกคนไม่มีดีสักตัว แต่ละคนมีบางอย่าง การเชื่อมต่อกับกรณีที่ยังไม่ได้แก้ไข? และ แสดงในเวลาที่เหมาะสม สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม และวางแผง หรือผลงานต่อมาอย่าง Mouse ไปจนถึงชื่อเสียง

จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายสำหรับเรื่องนี้ที่วัตถุดิบพร้อมแล้ว  ถ้าลองจินตนาการว่าพระเอกน่าสงสัยว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่องหรือไม่แล้ววางตัวให้ร้ายไปให้ไกลกว่านี้  หม่นกว่านี้  ดาร์คกว่านี้เรื่องจะไปสุดขีดได้อีกปานไหน  แต่เท่าที่เป็นไม่ใช่ว่ามันไม่ดีมันยังมีดีอยู่ในระดับที่น่าพอใจ  แต่ก็เต็มไปด้วยความน่าเสียดายด้วยเหตุที่ว่า  เลยทำให้เป็นงานที่ดูสนุก  เดินเรื่อง flower of evil wetv พากย์ไทย น่าติดตาม  แต่ก็อยู่ในระดับงานดี  เป็นงานที่ได้มาตรฐานของแนวทางนี้ที่คิดแล้วก็ยังเสียดายที่น่าจะไปถึงในระดับขึ้นหิ้งได้

รักซ่อนลับ

เหล่านักแสดงและงานเบื้องหลัง

อีจุนกิ เป็นคนที่แสดงได้น่าขนลุกไปด้วย แต่ก็แทรกอบอุ่นไปด้วยได้อย่างน่าเชื่อถือ การปรับเปลี่ยนสีหน้าเล็กๆ แววตาทำให้มู้ดอารมณ์ของซีรีส์เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากอบอุ่น แสนดี กลายเป็นคนอีกแบบได้เพียงไม่กี่วินาที แค่ได้ดูตรงนี้ก็คุ้มแล้วค่ะ จากที่อวยอยู่แล้วยิ่งอวยเข้าไปอีก

การผลิตที่ดูเหมือนธรรมดาตามมาตรฐานของชาวเกาหลีทั่วไป อารมณ์และน้ำเสียงค่อนข้างมืดมน หม่นหมอง ดูเหมือนจงใจให้ดูเหมือนหนังฆาตกรรมต่อเนื่อง อีกทั้งเรื่องราวที่เกิดขึ้นเต็มไปด้วยความไม่ไว้วางใจกัน รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ยังต้องใส่ใจในรายละเอียด เช่นการจับมือในแต่ละช่วงสามารถเพิ่มอรรถรสในการชมฉากได้มากครับ ในแง่แสง + อารมณ์ภาพ ผมก็ชอบมากๆ เช่นกัน ฉากไหนทุบได้ก็ทุบให้สุด สร้างความหมาย สร้างความคลางแคลงใจจนคนดูอย่างเราๆ ฉันยังรำคาญมัน

แนะนำตัวละคร

แบคฮีซอง รับบทโดย อีจุนกิ

ช่างทำโลหะฝีมือดี เจ้าของสตูดิโอส่วนตัวมีชื่อ สามีผู้เพียบพร้อม รักครอบครัวที่หนึ่ง และมีภูมิหลังอันดำมืด

ชาจีวอน รับบทโดย มุนแชวอน

ตำรวจสืบสวนสาว เก่งทั้งการงานและแม่ของลูกสาวตัวน้อย เธอพบรักกับแบคฮีซองตั้งแต่สมัยเรียน เธอมอบทุกอย่างในชีวิตให้สามี รักความถูกต้อง ชัดเจนในทุกๆ เรื่อง

โทแฮซู รับบทโดย จองแฮจิน

ลูกสาวคนโตของฆาตกรต่อเนื่องที่ก่อคดีอย่างอุกอาจเมื่อ 18 ปีก่อน โดนสังคมตราหน้าว่าเป็นลูกฆาตกร ใช้ชีวิตอย่างหวาดระแวงหลบเลี่ยงสังคมมาโดยตลอด

คิมมูจิน รับบทโดย ซอฮยอนอู

นักข่าวสายฆาตกรรม เจ้าของบทความฆาตกรต่อเนื่องที่ดังขึ้นมาอีกรอบก่อนมีฆาตกรรมเรียนแบบเกิดขึ้น เติบโตอยู่ในหมู่บ้านที่เกิดคดีเมื่อ 18 ปีก่อน และยังรู้จักครอบครัวที่เป็นคนร้ายนี้เป็นอย่างดี

รักซ่อนลับ

โครงเรื่องมีความซับซ้อน การเล่ากับแสงสี และเวลา

เล่นกับแสงสีและเวลา

เรื่องราวมีเหตุการณ์ย้อนหลังเป็นระยะ ๆ แต่ไม่มีอะไรแก้ไขได้ เหตุการณ์ย้อนหลังยิ่งทำให้สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น และเราไม่สามารถแยกแยะความเป็นไปได้ที่ตัวละครหลักจะเป็นฆาตกรได้ และในขณะเดียวกันก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตัวละครหลักจะปล่อยนักข่าวโดยไม่ทำร้ายเขา ความกังวลที่ตัวเอกมีต่อภรรยาของเขาในที่เกิดเหตุความขัดแย้งพิสูจน์ให้เห็นว่าความรักสามารถละลายหัวใจของฆาตกรได้ แล้วถ้าเขาเป็นฆาตกรจริงๆล่ะ? เรื่องราวต้องมีเงื่อนงำครับท่านผู้ชม

แสงในเรื่องนี้ควรจะสมบูรณ์แบบ จนกว่าคุณจะต้องถอยห่างออกมาไกลพอที่จะเห็นแสงในมุมหนึ่ง ใบหน้าที่ยิ้มแย้มของตัวละครหลักตัดกับดวงตาที่ซ้ำซากจำเจและแสงไฟในสำนักงานที่อ้างว้าง สร้างตัวละครที่น่ากลัวมากกว่าน่ารัก บรรยากาศที่ควรจะหวานกลับไม่หวานเลย กลายเป็นเรื่องลึกลับและคาดเดาไม่ได้ดูเหมือนว่าจะมีบางสิ่งซ่อนอยู่เสมอ จากนั้นตัดผ่านบรรยากาศด้วยการจับภาพใบหน้าที่ยิ้มแย้มของตัวละครหลัก นางเอกไม่รู้แต่คนดูรู้ว่าฮีตัวปลอม ซีรีส์รู้สึกว่าครอบคลุม โทนของแต่ละฉากได้ดี จนเราติดตามได้ง่ายจนรู้สึกว่าตัวละครหลักน่าสมเพชมากกว่าน่ากลัว

โดยส่วนตัวแล้วชอบไล่แสงไปที่หน้าพ่อของตัวเอก ไม่รู้ว่าบังเอิญหรือตั้งใจ ไม่ทราบว่านักแสดงต้องไปทางซ้าย ด้านขวา ให้แสงตกกระทบใบหน้าได้แม่นยำรับกับโครงหน้าดีหรือไม่? ฉันต้องการให้คุณดูด้วยตัวคุณเอง การจัดแสงของเรื่องนี้ดูธรรมดา แต่ซ่อนความหมายไว้ดีมาก ทุกตอน ใช้คำว่าตลกได้โดยไม่เสียปาก

การจัดวางบทและโครงเรื่อง มีความซับซ้อนน่าติดตาม

การจัดวางบทและความเชื่อมโยงของเรื่องราว รักซ่อนลับ Flower of Evil นั้นทั้งน่าสนใจและน่าตื่นเต้น โครงเรื่องหลักมีความซับซ้อน และโครงเรื่องเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความสงสัย การผสมผสานที่ลงตัวกับความโรแมนติก ไม่ใช่แค่คนรัก แต่รวมถึงครอบครัว ลูกสาวตัวน้อย และในฐานะคู่รัก ก็ยากที่จะบอกว่าเข้ากันได้ดี แต่ก็สามารถทำได้และถึงแม้มันจะดูแตกต่าง แต่ก็เป็นมุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับความรักของตัวเอก และทำงานได้ยอดเยี่ยมโดยเริ่มจากการสร้างความไม่ไว้วางใจให้กับผู้ชม ต่อไปคือกันและกัน เรื่องที่แล้วค่อยๆย้อนเหตุการณ์และเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตจนกลายเป็นภาคสืบสวนสอบสวนที่เข้มข้นแบบนี้

เงื่อนงำของนักสืบยากเกินคาดคาดเดาไม่ได้ตัวละครหลายตัวค่อยๆมีบทบาทที่ไม่คาดคิดทั้งเรื่องน่าตื่นเต้นมากขึ้นที่มาค่อนข้างสมบูรณ์แบบคาดเดาไม่ได้ตั้งแต่ต้นจนจบความจริงที่ว่านางเอกของเราเป็นตำรวจที่รับผิดชอบเรื่องราวคดีก็เหมือนกับ แมววิ่งไล่หนู ตื่นเต้นไม่รู้จะเอาใจใครดี อยากให้พระเอกรอด ฉันหวังว่าความจริงจะปรากฎ ยิ่งสลับเรื่องกับอดีตในช่วงกลาง ๆ คนยิ่งไม่รู้ว่าตัวเอกต้องการทำอะไร จะฝังศพที่เสร็จสมบูรณ์หรือพ้นโทษ

นอกจากปมสืบสวนที่เข้มข้น ต้นรักที่ปลูกมานานกว่า 14 ปี ต้องสั่นคลอนเพราะหลักฐานที่เริ่มชัดขึ้น ทำให้เรื่องมีความหลากหลายที่หาจากเรื่องอื่นไม่ได้ มีกลิ่นอายของความรัก ความอบอุ่นเข้ามาอยู่ตลอดเวลา รวมถึงได้เห็นพัฒนาการของ แบคฮีซอง ถึงแม้จะไม่มีความรู้สึกทั่วไปแบบคนปกติ แต่เขามีสิ่งที่สำคัญที่ต้องปกป้องมากขึ้น นั่นคือความรักในของเขารึเปล่า ทั้งรัก ทั้งไม่ไว้ใจ ลองเชิงกันไม่รู้ต่อกี่รอบ ขนาดเราเป็นคนดูยังรู้สึกทรมานตาม ว่าใครจะหลุดก่อนกัน ตรงนี้ลุ้นยิ่งกว่าตอนไหน ๆ

การนำเสนอที่น่าสนใจของซีรีย์เกาหลีเรื่อง รักซ่อนลับ Flower of Evil

Flower of Evil ดอกไม้ปิศาจ เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ซับซ้อนที่มีเรื่องราวมากมายไม่รู้จบ นอกจากนี้พล็อตเรื่องยังค่อยๆเผยความจริงออกมาทีละนิดให้คนดูและตัวละครในเรื่องเข้าใจและปะติดปะต่อ มันเหมือนกับการต่อชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ทีละชิ้น เรื่องราวจึงสนุก ตึงเครียด และไม่แปลกใจเลยที่คนจะชื่นชอบซีรีส์เรื่องนี้และติดตามเรื่องนี้

เริ่มกันที่ปมหัวใจของตัวเอกอย่างซีซิง สิ่งที่กลายเป็นลูกชายของฆาตกรต่อเนื่องและตอนนี้กลายเป็นทายาทของเจ้าของโรงพยาบาลก็สงสัยว่าทำไมเจ้าของโรงพยาบาลจึงรับเลี้ยงเขาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ครอบครัวนี้กำลังทำอะไรอยู่ มีอะไรน่ากลัวซ่อนอยู่หรือเปล่า? เหตุใดแม่ของเขาจึงใจร้ายกับหลานชายและลูกสะใภ้ คำพูดที่น่าสงสัยของพ่อทำให้ผู้ชมตกใจ

ปัญหาความเจ็บป่วยทางจิตที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันและความสัมพันธ์ในครอบครัว ความยากลำบากที่เขาเผชิญในชีวิตและพยายามทำตัวให้เป็นปกติที่สุดเพื่อปกปิดเบื้องหลังที่พวกเขาไม่ต้องการให้ใครรู้ มันคล้ายกับโรคหลายบุคลิกซึ่งคุณเลือกที่จะซ่อนตัวตนที่แท้จริงที่เปราะบางและใช้ชีวิตในตัวตนอื่นที่สร้างขึ้นเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *