สวัสดีค่ะ วันนี้ทางรีวิว หนังviu ขอเสนอเรื่อง the world of the married (รัก ลวง พยาบาท) ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์แนว โรแมนติก , ชีวิต , นาฏกรรมสะเทือนอารมณ์ , กระตุกขวัญ หาดูได้แล้ว แบบเต็มเรื่อง ซับไทย ซึ่งเป็นซีรี่ย์เกาหลีที่เป็นกระแสและมาแรง สามารถหาดูได้แล้วที่ดูหนังออนไลน์ หรือถ้าไม่มีเวลาดู ก็อ่านรีวิวได้แล้วที่นี้เลย

A World of Married Couple ดูเหมือนจะเป็นซีรีส์สไตล์ผัวๆ เมียๆ ทั่วไป ที่พูดถึงเรื่องปัญหาครอบครัว การนอกใจ และการต่อสู้ช่วงชิงระหว่างภรรยาหลวงและภรรยาน้อย แต่หากใครได้ติดตามซีรีส์เรื่องนี้ตั้งแต่ตอนแรกจนถึตอนอวสาน ก็จะพบว่า นอกประเด็นเรื่องการแย่งชิงแล้ว ซีรีส์ยังสะท้อนให้เห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัว การใช้อำนาจ ที่ทำให้เรื่องของคนสองคนกลายเป็นการเมืองได้ไม่ยาก

เรื่องย่อ the world of the married

the world of the married เรื่องย่อ ซีรีส์เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของคู่แต่งงานที่เริ่มต้นจากการถูกทรยศจนนำไปสู่การเอาคืนที่กลายเป็นวงวนไม่จบไม่สิ้น ของ จีซอนอู (คิมฮีแอ) แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่แต่งงาน กับ อีแทโอ (พัคแฮจุน) ผู้กำกับภาพยนตร์ ทั้งคู่มีลูกชาย 1 คน คือ อีจุนยอง แพทย์สาววัย 40 ที่ดูเหมือนจะมีพร้อมทุกสิ่งทั้งการงานที่ประสบความสำเร็จและครอบครัวที่มีความสุข แต่เธอกลับถูกสามีและคนรอบข้างเธอทรยศหักหลัง อีแจโอฝันอยากเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง เขามีธุรกิจนี้ขึ้นมาได้ด้วยเงินสนับสนุนจากภรรยา แม้ว่าเขาจะรักภรรยาของเขามาก แต่อีแทโอก็ตกไปในเหวของความสัมพันธ์ผิด ๆ จนยากจะถอนตัวได้

ซีรีส์เริ่มต้นด้วยภาพของชีวิตที่สมบูรณ์แบบของครอบครัว ที่มีพร้อมทั้งความรักความอบอุ่น ฐานะทางสังคม หน้าที่การงานและลูกชายที่น่ารัก แต่แล้ว จีซอนอู ผู้เป็นภรรยาก็สังเกตเห็นสิ่งแปลกปลอมที่เล็ดลอดเข้ามาในบ้านจนได้ เส้นผมยาว ๆ สีแดงเส้นเดียว คาใจและกระตุกเซนส์ของผู้หญิงจนเธอเริ่มค้นหาความจริงและได้พบกับความจริงที่ว่า เธอกำลังถูกสวมเขาจากสามีของเธอเองและคนที่เธอไว้ใจรอบตัวเธอก็เป็นผู้สมรู้ร่วมคิด

รัก ลวง พยาบาท

ความละเอียดของซีรี่ย์เรื่องนี้ รัก ลวง พยาบาท

งานที่ละเอียดและละเอียดสำหรับซีรีย์นี้ ในบทที่ให้รายละเอียดความแตกต่างระหว่างมีอา สามีที่ดี และนายหญิง จีซอนอูได้ตำแหน่งมีอาโดยบังเอิญ เธอเป็นภรรยาที่สมบูรณ์แบบ หน้าที่การงานที่สามารถตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาดคือแม่บ้านต่างจังหวัดที่มีเสน่ห์มีระเบียบและผู้หญิงบางคนเป็นแม่บ้าน ไม่ใช่เรื่องเสียหายถ้าคุณยังทำไม่ได้และดูแลสามีได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบนเตียงหรือความใส่ใจในชีวิตประจำวัน แม้แต่เรื่องเรียนของลูกก็ไม่เคยละเลย ไม่ใช่เรื่องยากที่จะจับผิดการโกหกของสามีเมื่อคุณเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ

ในทางกลับกัน ลีแทโอ สามีของเธอฝันที่จะมีชื่อเสียงในวงการภาพยนตร์ บอกเลยว่าดูแล้วหดหู่ใจ เห็นแล้วเกลียดสามี ฉันลากกระเป๋าเดินทางเปียกเข้าไปในบ้าน ถอดรองเท้า และหยิบซี่โครงที่ยังทำไม่เสร็จด้วยมือของฉันไปในทิศทางต่างๆ จิบเนื้อและซุปแสนอร่อยตกลงบนพื้นโต๊ะ เอมี่ตามไปข้างหลังแล้วหยิบกระดาษเช็ดมือมาเช็ด หลังจากเก็บซากกระเป๋าที่ถูกทิ้งรวมถึงสถานการณ์ทางการเงิน เขายุ่งกับงานและต้องให้ภรรยาช่วย นี่คืออีธานและหากไม่มีการสนับสนุนจากภรรยาก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะมีชีวิตอยู่ ด้อยกว่าภรรยาแทบทุกด้าน แม้แต่สติปัญญาที่ด้อยกว่าเขา บุคลิกที่แตกต่างกันของทั้งสองทำให้เกิดความแตกแยกในชีวิตแต่งงาน เมื่อ Lee Tae Oh พบกับ Jia Qing (Han So Hee)

นั่นเป็นวิธีที่เขาทะเลาะกับภรรยาของเขา ทำไมมันแย่จัง ) คาคยองเป็นผู้หญิงสวยที่ปรากฏตัวเป็นบุคคลที่สามทั้งๆที่รู้ว่าเขามีครอบครัวแล้ว เป็นรักครั้งใหม่ที่เขายังไม่เลิกรา ไม่ลืมรักเก่า อิแทโอ ที่อยากขี่ทั้งคู่พร้อมกัน ออกเดทกับ ซูซา สาวคนใหม่ที่ทำให้ชีวิตสดชื่น เธอไม่สมบูรณ์แบบเหมือนภรรยาของเขา ผู้หญิงที่มีทุกอย่างเพอร์เฟกต์ ผู้หญิงคนหนึ่งจะจูงผู้ชายได้มากแค่ไหน ทำให้ใจของเขาดูอ่อนโยนและสดใส ไม่ใช่ผู้หญิงตามบ้านหลังใหญ่ เธอเป็นสาวต่ำต้อยในวัยยี่สิบที่มีพ่อรวย แต่ความไม่รับผิดชอบของเธอได้นำ จนถึงขั้นอยากมีสามีคนเดียว

รัก ลวง พยาบาท

การดำเนินเรื่องที่ซ่อนปมแบบคิดไม่ถึง

บทสลับปมไปมาแบบเดาทางไม่ถูก คาดเดาไม่ได้ และเป็นการแสดงที่ใกล้กับชีวิตจริงของมนุษย์แบบง่าย ๆ ระหว่างนั่งดูแทบจะลืมไปเลยว่านี่มันละครผัว ๆ เมีย ๆ นึกว่าดูละครสืบสวนสอบสวน มีจุดพี่พีกแล้วพีกอีกจนขี้เกียจจะเดา จากการเริ่มเรื่องที่แสนอบอุ่น สวีทหวาน เปลี่ยนไปเป็นความสับสนหม่นหมองเมื่อภรรยาระแคะระคายว่าสามีกำลังนอกใจ ปมปริศนาต่าง ๆ เริ่มปรากฏมาทีละอย่าง ทีละอย่าง จะตัดอะไรทิ้งไปสักอย่างก็ยากที่จะตัด มีการหักมุมตลอดการดำเนินเรื่อง ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์ผัวเมียที่ ซ่อนคมอย่างแยบยล บ่งบอกถึงความมีสติอย่างสตรองอย่างร้ายกาจของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ต้องทุ่มทั้งตัว และ หัวสมองเพื่อจัดการปัญหาชีวิตครอบครัว มีรังสีแห่งอำนาจระดับนางพญาแผ่ซ่านอยู่ตลอดการดำเนินเรื่อง

ลืมละครคู่ที่เคยดูไปได้เลย แต่นี่คือการติดตามผล ติดตามชีวิตของผู้หญิงที่คาดเดาไม่ได้ มีความตรงไปตรงมา กลยุทธ์ และการสื่อสารระหว่างชายและหญิง ใครจะไปจากสามีภรรยาเป็นผู้บังคับบัญชา? จากความรักที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก สู่ความชัง ขยะแขยง และอยากเอาชนะ เพลงประกอบในแต่ละฉากก็เร่งเร้าอารมณ์ให้ตื่นเต้น กระตุ้นการจิกเท้าเป็นประจำ การตีความความหมายด้วยสี ASH TONE ช่วยเพิ่มความเข้าใจของผู้ฟังเกี่ยวกับความลำบากใจ ความกดดันภายในของนางเอกทำให้บรรยากาศของสายฝนสับสนและถ่ายทอดชีวิตคู่ในแบบที่แท้จริง จนสามารถทำให้เราสัมผัสได้ถึงสภาวะสิ้นหวังที่ต้องปลอมตัวด้วยการเสแสร้งหลอกลวงเพื่อแก้แค้นความคิดของนางเอก

รัก ลวง พยาบาท

การแสดงระดับยอดฝีมือ

Jin Hei ที่กลับมาในซีรีส์หลังจากสี่ปีรับบทเป็น Ji Shanyu ซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นการกลับมาของราชินี ใครจะไปเชื่อว่าผู้หญิงวัย 52 ปีจะมีสไตล์และเด็ดขาดในบทบาทที่ได้รับหมายเลขนี้ ดูผลงานเก่าๆแล้วอึ้งเลยนักแสดงคุณภาพครอบครัวเขาสูงจริงๆเห็นแม่เล่นเยอะมาก ปล่อยให้อายุเป็นเพียงตัวเลขจริง ๆ โดยเฉพาะเรื่อง Secret Love Love (ชื่อไทย สื่อรักซ่อนหัวใจ) ละครโรแมนติกไฟแรงปี 2007 เกี่ยวกับชายหญิงที่มีอายุต่างกัน 20 ปี ความเย็นหายไป เรื่องนี้ลืมง่าย

คุ้มมาก ๆ ค่ะ กับ A World of Married Couple ที่ได้ดูทั้งฝีมือการแสดงของนักแสดงคุณภาพอย่าง คิมฮีแอ ที่เคยได้รับรางวัล ฟาดแดซัง รางวัลใหญ่ที่สุดของเกาหลีมาแล้ว เรื่องนี้ไม่มีนะคะเมียหลวงตบเมียน้อย แต่เป็นเมียหลวงที่ขยี้เมียน้อยและผัวตัวเองด้วยสติปัญญาล้วน ๆ แต่ ความพีกยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เรื่องดำเนินมาถึงในตอนที่อะไร ๆ ก็เหมือนจะเป็นไปอย่างราบรื่น แต่ก็มีปมทิ้งท้ายใน Ep6 ไว้อีกแล้วว่า “สงครามยังไม่จบอย่าเพิ่งนับศพคุณผู้ชาย” บทฟาดมากค่ะเรื่องนี้ สองผัวเมียกำลังจะฟาดฟันกันสุดฤทธิ์ Ep7 คาดว่าอีผัวกำลังจะมีสติปัญญาขึ้นมาแต่เชื่อว่าความเลวยังคงทน งานนี้ใครจะเหนือกว่าใคร แต่ที่แน่ ๆ ผู้ได้รับผลกระทบจากเรื่องราวครั้งนี้มากที่สุด ไม่พ้นลูกชายของทั้งคู่แน่นอน (ซึ่งก็กระทบมาตั้งแต่ ep แรกแล้วละ) บทสรุปสุดท้ายจะเป็นอย่างไรต้องคอยติดตามกันค่ะ สนุกจริง

พล็อตเรื่อง รัก ลวง พยาบาท

เรื่องราวมีพล็อตที่ตึงเครียดมาก เรื่องราวเริ่มจากครอบครัวที่สมบูรณ์แบบและสมบูรณ์แบบจนคนอื่นอิจฉา แต่เมื่อสามีที่แสนดีเข้ามาพัวพันกับความสัมพันธ์ ครอบครัวก็พังทลาย เป็นซีรี่ย์ของเมียหลวงกับเมียน้อยแบบเกลียดเมียน้อยแค่ไหนแต่กูเกลียดผัวคนนี้ น่าสงสารตอนตัดภาพให้เมียหลวง แต่เอาเข้าจริง ๆ ไม่น่าเลย เพราะนางเอกดูโรคจิตแปลกๆ

เล่ห์เหลี่ยมของผู้ชาย ความหลบหลีก ความเห็นแก่ตัว มึงจะประหม่า 555 นี่มันครอบครัวโรคจิตชัดๆ จีซุนวูเป็นเหมือนประเภททรมานของเอ้อแทวู Li Taiwu ไม่มีความกล้าที่จะปล่อย Chi Shanyu ไป สิ่งนี้ไม่มีค่า ฉันไปมาเรื่อย ๆ และพนักงานต้อนรับไม่เห็นด้วย การต่อสู้ประลองประสาทสำหรับเรื่องราวทั้งหมดระหว่างทางนั้นสนุกและเพลิดเพลินสำหรับผู้ฟังและปวดหัวถ้าคุณหลงทาง อย่าลืมเลือกทีม ใครจะอยู่ทีมสามีภรรยาหรือเมียน้อย?

ซีรีส์ “คู่โลก” เป็นซีรีส์ที่สะท้อนสังคมได้เป็นอย่างดี ทั้งคู่สนับสนุนชีวิตครอบครัวและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป เอาชนะความขุ่นเคืองในใจของคุณ และสิ่งที่เกิดขึ้นมีผลกระทบต่อทั้งครอบครัว มีบริบทมากมายในซีรีย์นี้ที่น่าสนใจจริงๆ อ่านแล้วนำไปคิดต่อและปรับใช้กับชีวิต

ฉากนี้สะท้อนเรื่องจริงของสังคมที่ทุกคนอยากรู้และเล่าเรื่องราวของทั้งคู่อย่างสนุกสนาน ไม่เว้นแม้แต่ในแวดวงชนชั้นสูง ความเจ็บปวดของซีรีส์ “the world of the married” คือสุนทรพจน์ของนาง Cui “คู่แต่งงานทุกคู่มีเรื่องที่เราไม่รู้ ระวังอย่าพูดถึงครอบครัวอื่นและทำให้ปากของคุณมีปัญหา”

เพราะสุดท้ายแล้วมันไม่ใช่คนรอบข้าง คนในสังคมนี้? ใครก็ตามที่ตั้งกฎเหล่านี้ กฎที่ว่าการนอกใจของผู้ชายเป็นที่ยอมรับมากกว่าการแต่งงานของผู้หญิงนั้นเป็นสิ่งที่อดทนที่สุด หรือเด็กบ้านแตกจะกลายเป็นเด็กมีปัญหา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *