วันนี้เราขอเสนอ รีวิว หนัง viu เรื่อง the penthouses ชื่อไทย สงครามเพนต์เฮาส์ เป็นละครโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ที่นำแสดงโดย Lee Ji-ah, Kim So-yeon, Eugene, Um Ki-joon, Yoon Jong-hoon และ Park Eun-seok กำกับโดย Joo Dong-min เป็นซีรี่ย์สัญชาติเกาหลีใต้ แนวชีวิต, กระตุกขวัญ, สืบสวนสอบสวน, รหัสคดี, อาชญากรรม สามารถรับชมได้แล้วแบบ เต็มเรื่อง พากย์ไทย และซับไทย หาชมได้แล้วที่ ดูหนังhdมาใหม่ หรืออ่านรีวิวได้แล้วที่นี้

เรื่องย่อซีรี่ย์ the penthouses

the penthouses เรื่องย่อ Hera Palace เป็นตึกสูง 100 ชั้นที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของเหล่าคนรวยและมีมูลค่าแพงที่สุดในเกาหลี ซึ่งภายใน Hera Palace จะมีการแบ่งลำดับชนชั้นของผู้อาศัยอีกที ยิ่งคุณอยู่ชั้นสูงมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นการบ่งบอกถึงสถานะทางการเงินมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งภายในตึกยังมีการจัดตั้งกลุ่ม Hera Club ขึ้นมาเป็นกลุ่มเล็ก ๆ สำหรับสังสรรค์จัดงานปาร์ตี้ส่วนตัวของเหล่าชนชั้นสูงที่อาศัยในนั้นอีกด้วย โดยหลัก ๆ แล้วมีสมาชิกด้วยกันทั้งหมด 4 ครอบครัว คือ (1) จูดันแท-ชิมซูรยอน, (2) ฮายูนชอล-ชอนซอจิน, (3) อีคยูจิน-โกซังอา และ (4) คังมารี เรื่องบังเอิญคือทั้ง 4 ครอบครัวมีลูกสาวและลูกชายที่อยู่ในวัยเดียวกันและสนใจเรื่องการร้องเพลงคลาสสิกเหมือนกัน ดังนั้นเป้าหมายของทุกคนคือการส่งลูกเข้าไปเรียนมัธยมปลายที่โรงเรียนสอนศิลปะชองอา ที่นักเรียนที่นั้นจะต้องมีทั้งความสามารถพิเศษในการเล่นดนตรีหรือร้องเพลง รวมถึงต้องมีความรู้และเส้นสายในการเข้าเรียนที่นี่พอประมาณ เพราะใครที่ได้เข้าโรงเรียนชองอานั้นเป็นเสมือนใบเบิกทางที่จะทำให้เข้าเรียนมหาลัยชั้นนำระดับประเทศอย่างง่ายดาย

จุดเริ่มต้นของเรื่องคือการปรากฏตัวของครูสอนพิเศษที่ชื่อว่า “แอนนา” เธอเป็นนักเรียนนอกมาจากอเมริกาที่เข้ามาสมัครเป็นครูสอนวิชาคณิตให้แก่ลูก ๆ ของสมาชิกกลุ่ม Hera Club ที่ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปด้วยดี แต่ความจริงแล้วเธอเป็นเด็กสาวที่มีชื่อจริง ๆ ว่า “มินซอลอา” ไม่ได้จบจากนอกและยังอายุเท่าเด็ก ๆ ที่เธอสอนพิเศษด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่ามินซอลอาจงใจปลอมตัวเข้ามาหลอกทุกคนและสิ่งที่สร้างความอับอายให้

กลุ่ม Hera Club ไปกว่านั้นคือเธอยังสอบเข้าเรียนที่โรงเรียนชองอาสาขาเอกร้องเพลงคลาสสิกได้อันดับ 1 อีกด้วย มันจึงทำให้พวกเขารู้สึกเสียหน้าหนักไปกว่าเดิมที่ลูก ๆ ของพวกเขาต้องพ่ายแพ้ให้เด็กกำพร้าฐานะยากจนคนหนึ่ง ดังนั้นเหล่าสมาชิกกลุ่ม Hera Club จึงบีบบังคับให้มินซอลอาสละสิทธิ์ที่จะเข้าเรียนโดยให้เหตุผลว่าเธอไม่คู่ควรกับโรงเรียนอันทรงเกียรติแห่งนี้และจะปล่อยให้คนแบบนี้มาเรียนร่วมกับลูก ๆ ของพวกเขาไม่ได้ แต่มินซอลอาไม่ยอมและยืนกรานว่าจะเข้าเรียนตามเดิม พร้อมทั้งขู่ว่าจะเปิดโปงความสัมพันธ์เชิงชู้สาวของชอนซอจินกับจูดันแทที่เธอบังเอิญแอบเห็นและอัดคลิปไว้อีกด้วย

ในด้านของกลุ่มลูก ๆ สมาชิก Hera Club ที่โดนมินซอลอาต้มซะเปื่อยก็รู้สึกเสียหน้ามาก ๆ พวกเขาจึงรวมหัวกันกลั่นแกล้งมินซอลอาจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่โชคดีที่มินซอลอาแอบอัดเสียงในเหตุการณ์เอาไว้หมด มินซอลอาจึงเอาคลิปเสียงนี้ไปขู่เหล่าพ่อแม่ของเด็ก ๆ อีกที เพื่อแลกกับการให้เธอได้ใช้ชีวิตที่โรงเรียนชองอาอย่างสงบสุข ซึ่งยิ่งกลับทำให้พวกเขาโกรธมากกว่าเดิมและต้องการจะปกปิดความผิดของลูก ๆ

ให้เร็วที่สุดก่อนที่สังคมจะรู้เรื่องเข้า จูดันแทและชอนซอจินจึงได้ลักพาตัวมินซอลอามาขังไว้และบังคับให้เธอลบคลิปเจ้าปัญหาทั้งหมดนั้นไป แต่น่าเสียดายที่มินซอลอาไม่ได้นำมือถือติดตัวมาด้วย พวกเขาจึงต้องขังเธอไว้ยังชั้นบนในห้องเครื่องของ Hera Palace ไว้ก่อนและจากนั้นพวกเขาก็เตรียมตัวไปยังงานเลี้ยงที่ชั้นล่างและทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ณ ที่งานเลี้ยงเมื่อเวลาดำเนินไปสักระยะ จู่ ๆ ร่างของมินซอลอาตกลงมาจากชั้นบนและกลายเป็นศพต่อหน้าต่อหน้าสมาชิก Hera Club ซึ่งพวกเขาเองก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนฆ่ามินซอลอาแต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาคิดได้ในตอนนั้นก็คือการอำพรางศพของเธอก่อนที่แขกคนอื่นจะมาเห็น โดยการเปลี่ยนจากคดีฆาตกรรมให้เป็นการฆ่าตัวตายที่บ้านของเธอแทน เพราะหากเป็นคดีฆาตกรรมตำรวจต้องเข้ามาสืบคดีแล้วอาจเจอคลิปเสียงที่ลูก ๆ

ของตัวเองทำร้ายมินซอลอา โดยแผนการในครั้งนี้มีจูดันแทเป็นคนต้นคิดเรื่องทั้งหมดเพราะเขาไม่อยากให้ราคาของ Hera Palace ตกต่ำและต้องการจะปกปิดคลิปชู้สาวของเขากับชอนซอจินไปพร้อม ๆ กันด้วย โดยอ้างเรื่องคลิปเสียงที่ลูก ๆ ขึ้นมาเป็นประเด็นเพื่อหลอกล่อสมาชิกที่เหลือ ดังนั้นทุกคนในกลุม Hera Club จึงเต็มใจร่วมมืออำพรางศพในครั้งนี้เป็นอย่างดี

แต่อย่างที่รู้กันว่าความลับไม่มีในโลกเพราะชิมซูรยอน (ภรรยาของจูดันแท) ที่ไม่ได้รู้เห็นเรื่องราวต่าง ๆ ที่กลุ่ม Hera Club กำลังทำอยู่ แต่เธอกลับเห็นว่ามีคนจงใจผลักมินซอลลงมาจากในลิฟท์ เพียงแต่ชิมซูรยอนไม่รู้ว่ามือคู่นั่นเป็นของใคร ซึ่งยังมีเรื่องราวความบังเอิญระหว่างความสัมพันธ์ของชิมซูรยอนกับมินซอลอาบางอย่างที่ทำให้ชิมซูรยอนต้องลุกขึ้นมาเอาคืนและแก้แค้นทุกคนที่ปกปิดการตายของมินซอลอารวมถึงตามหาคนร้ายตัวจริงไปด้วยพร้อม ๆ กัน และแล้วการแก้แค้นจากการตายที่ไม่ธรรมของมินซอลอาหลังจากนี้ก็กำลังจะเกิดขึ้นอย่างดุเดือด

สงครามเพนต์เฮาส์

ทำความรู้จักตัวละครใน ซีรีส์ สงครามเพนต์เฮาส์

the penthouses ตัวละคร จูดันแท (อึมกีจุน) เป็นเจ้าของโครงการ Hera Palace มีเพนต์เฮาส์อยู่ชั้นบนสุดของตึก ที่เป็นอัจฉริยะด้านธุรกิจ เพราะเขาสามารถสร้างเงินได้มากมายจากการทำธุรกิจอสังหาทรัพย์ แต่เขามีนิสัยที่ชอบดูถูกคนจนและยังชอบใช้เงินแก้ปัญหา แม้ว่าภายนอกเขาดูจะรักลูกแฝดและยอมทำทุกอย่างเพื่อลูกของเขา แต่จริง ๆ แล้วจูดันแทมักจะตบตีลูกตัวเองทุกครั้งที่ลูกไม่ยอมทำตามในสิ่งที่เขาต้องการ อีกทั้งเขายังไม่ใช่คนที่รักครอบครัวมากมายเหมือนที่เขามักแสดงออกให้คนอื่นเห็น เพราะในเนื้อเรื่องตั้งแต่ตอนแรก ๆ เราจะเห็นว่าจูดันแทมีความสัมพันธ์กับชอนซอจินอย่างลับ ๆ ซึ่งเมื่อดูไปเรื่อย ๆ เราจะพบว่าจูดันแทชอบใช้ความรักของผู้หญิงมาเป็นเครื่องมือหลอกใช้เสมอ

ชิมซูรยอน (อีจีอา) หญิงสาวที่เกิดมาในความมั่งคั่งและร่ำรวยเธอเป็นผู้หญิงที่สง่างามและเป็นเหมือนราชินีของ Hera Palace ซึ่งเธอมักมีนิสัยขี้สงสาร, ชอบเห็นใจคนอื่น, มีความอ่อนโยน และไม่ใช่คนรวยที่ชอบดูถูกคน นิสัยของเธอนั้นค่อนข้างแตกต่างจากสามี ลูก ๆ และสมาชิกใน Hera Club มากๆ เวลาที่ผู้เขียนชมการแสดงในบทชิมซูรยอนก็มักจะนึกถึงบทแม่พระที่คอยป้องกันดูแลเด็กๆ จากภัยอันตรายต่างๆ

จนถึงขั้นยอมเสี่ยงชีวิตของตัวเอง แม้ว่าเด็กคนนั้นจะไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของเธอก็ตาม แต่เธอก็ไม่เคยจะหวาดกลัวเลยสักครั้งที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่แน่วแน่มาก ๆ ซึ่งภายนอกเธออาจจะดูอ่อนโยน แต่เธอก็มีมุมที่ฉลาด, มีไหวพริบ, แก้เกมได้ดี และรู้จักโกหกหน้าตายได้อย่างแนบเนียนสุด ๆ

จูซอกฮุน (คิมยองแด) – จูซอกฮยอง (ฮันจีฮยอน) เป็นลูกฝาแฝดของจูดันแทกับภรรยาคนแรกที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยจูซอกฮุนเป็นแฝดชายคนพี่ที่เรียนเก่งและมีความสามารถด้านการเล่นเปียโน ส่วนจูซอกฮยองเป็นแฝดหญิงคนน้องที่มีนิสัยเกเรชอบรังแกและแกล้งคนอื่น ซึ่งจริง ๆ แล้วจูซอกฮยองเป็นเด็กที่เรียนหนังสือไม่เก่งแต่เธอมักโกงข้อสอบอยู่เสมอ ทั้งยังมีความสามารถด้านการร้องเพลงที่ไม่มากพอ ดังนั้นเพื่อให้ลูกฝาแฝดเป็นที่หนึ่งเหนือผู้คน จูดันแทผู้เป็นพ่อจึงให้อำนาจทุกอย่างเพื่อให้ลูกเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ โดยเฉพาะจูซอกฮยองลูกสาวที่มักสร้างปัญหาให้คอยแก้บ่อย ๆ ซึ่งจูซอกฮยองจะต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดจากการโดนพ่อทำร้ายร่างกายทุกครั้งเป็นการแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่เธอต้องการ

สงครามเพนต์เฮาส์

จุดสังเกต สงครามเพนต์เฮาส์

หากต้องการความสมจริงของฉากการแสดงสด บอกเลยว่าไม่ ผู้ให้จงใจใส่ความบังเอิญเข้าด้วยกัน เรื่องราวมีความดราม่ามากและจงใจให้เกิดความแตกต่างที่เกินจริง ขจัดความเหลื่อมล้ำทางสังคมให้หมดสิ้นไป

หลงเรื่อง The penthouses Viu นี้มากตอนแรกดูหนังเรื่องนี้นึกว่าจะเป็นแนว Castle in the Sky ในแวดวงสังคมชั้นสูงทั้งหลายเพื่อเห็นแก่เด็กนั้นเป็นเรื่องจริง มีเรื่องฆาตกรรมซ่อนเงื่อนเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่มันฉีกไปทางอื่น และสิ่งที่โต้กลับอีกอย่างคือเรทติ้งการออกอากาศครั้งแรกในโซลสูงถึง 10.5% และยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ

เฮราพาเลซ หรือ เดอะ เพนต์เฮ้าส์ เป็นอพาร์ตเมนต์หรู 100 ชั้น ที่ติดอันดับราคาแพงที่สุดในโซล คราคร่ำไปด้วยไฮโซในแวดวงสังคมชั้นสูงระดับ 1% ของเกาหลี ชอนซอจิน(คิมโซยอน) เป็นนักร้องโซปราโนชื่อเสียงโด่งดัง การันตีด้วยรางวัลอันทรงเกียรติ บรรดาไฮโซแถวหน้าต่างเข้าคิวเพื่อให้ลูกหลานได้มาเรียนร้องเพลงกับเธอ แต่งงานกับ ฮายูนชอล (ยูนจองฮุน) หัวหน้าศัลยแพทย์มือดีที่รับรักษาเฉพาะคนไข้ VIP

สงครามเพนต์เฮาส์

บทและเนื้อเรื่อง มีความจิกกัดสังคมอยู่ไม่น้อย

บทหนังดราม่ามาก เรียกว่าห่างจากความเป็นจริงไปกว่าครึ่งเพียงแค่การเล่นบอลเปรียบเทียบกำลังจะกัดความตั้งใจของชนชั้นสูงอย่างจริงจังสปอตไลท์ขนาดใหญ่ส่องไปที่สิทธิพิเศษของชนชั้น ยอมทำทุกอย่างด้วยความรัก โลภ โกรธ หลง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในชีวิตของใครก็ตาม มีแต่ชื่อเสียงเงินทอง และกิเลสชั้นต่ำของตัวเองที่จะทำอะไรก็ได้เพื่ออำนาจเรื่องราวเริ่มต้นอย่างหรูหราแต่สุนัขกลับไม่เห่า Shen Xiulian (แสดงโดย Li Zhiya) กรีดร้องด้วยความตกใจเมื่อเห็น Min Xueya (แสดงโดย Zhao Xiumin) ล้มลงกับพื้นและเสียชีวิตต่อหน้าเธอ

เนื้อเรื่องย้อนไปสองสัปดาห์ เปิดโปงหน้ากากไฮโซ ก่อนเจอเหตุการณ์สะเทือนขวัญ อยู่กินกันจนแก่เฒ่า แม้แต่คู่รักก็ไม่จำเป็นต้องพูดความจริงอีกต่อไป เพราะมันไม่

ปูพื้นถึงความสัมพันธ์ของครอบครัว ที่หน้าตาชื่อเสียงและเงินเป็นตัวขับเคลื่อน จนกลายเป็นต้นไม้พิษที่ให้กำเนิดผลไม้พิษสู่สังคมอย่างร้ายกาจ ความรักที่ผิดทางทำให้ผ้าขาวบริสุทธิ์แปดเปื้อน บอบช้ำ เนื้อเรื่องดำเนินไปด้วยแวดวงของสังคมไฮโซแห่งวงการเพลงคลาสสิก ความใฝ่ฝันของพ่อแม่ที่จะให้ลูก ๆ ประสบความสำเร็จจากการเป็นนักร้องเพลงคลาสสิกที่มีชื่อเสียง บ่งบอกค่านิยมของความฟุ้งเฟ้อ และคิดว่ารสนิยมเลิศหรูคือการเชิดหน้าชูตา จนลืมหัวใจของดนตรีไปเสียสิ้น จิกกัดไปถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมว่าความฝันสวยงาม มีที่นั่งสำหรับคนระดับเดียวเท่านั้น เก่งมาจากไหนก็จะต้องพ่ายแพ้ให้กับอำนาจบารมีของคนมีเงิน

พล็อต สงครามเพนต์เฮาส์ แต่บทฟาดมากและ CG

เนื้อเรื่อง The penthouses 1 เป็นชีวิตของคนรวยและคนจนในโลกที่ไม่แน่นอน มันนำมาซึ่งการเผชิญหน้าในชีวิตที่แตกต่างกันซึ่งเกี่ยวพันกับการพลิกผันของโชคชะตาอย่างสุดขั้ว น้ำที่แย่ที่สุดที่เคยมีมา บทได้ตี แต่นักแสดงน่าจะตีให้หนักกว่านี้ บทจาก Beyond Human ระเบิดอารมณ์รุนแรงเมื่อสิ้นหวัง ผลของการเลี้ยงดูแบบผิดๆ ชัดเจนจนน่าตกใจ เป็นชุดสีดำสลัวและสามารถมองเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน ชีวิตที่เสแสร้งและเจ้าเล่ห์ของตัวละครบางตัวนั้นตรงกันข้ามกับความเลวทรามสุดโต่งของตัวละครบางตัว แต่เรื่องราวเหล่านั้นให้ความรู้สึกคลาสสิกแบบโซปราโนที่เยือกเย็น เบาสมอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *